เพศกำเนิด อัตลักษณ์ทางเพศ และรสนิยมทางเพศ

#เป็นผู้ชายไงวะมีนม#เป็นแบบเดิมก็ดีอยู่แล้ว#ทอมคบทอมเสียสถาบัน#เป็นเกย์มาเอาทอมอุบาทว์ ผมว่าหลายๆคนคงเคยมีประสบการณ์กับประโยคเหล่านี้ อาจจะในฐานะ คนพูด คนคิด หรือคนฟัง ซึ่งผมก็คาดว่าแต่ละคนคงจะรู้สึกแตกต่างกันไปกับประโยคเหล่านี้ วันนี้จิมจะมาชวนทุกๆคนพูดคุยกันถึงประเด็นบางอย่าง บางประเด็นที่จิมคิดว่า อาจจะทำให้ประโยคบางประโยคมันหายไป และทำให้ความรู้สึกดีๆเกิดขึ้นได้ในสังคม ประเด็นที่จะพูดกันในวันนี้ หากเป็นประโยชน์ หรือเห็นว่าใครน่าจะได้อ่าน ก็แชร์กันออกไป เพื่อช่วยสร้างความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันนะครับ ประเด็นที่ว่านั้นก็คือ #เพศกำเนิด คืออะไร ก็คือเพศชาย เพศหญิง หรือเพศกำกวม (Inter Sex)ซึ่งคนที่ระบุให้เราก็คือ คุณหมอหรือผู้ที่ทำคลอดให้เรานั่นเอง มีจู๋ มีจิ๋ม มีอะไรที่ระบุว่าหญิง ว่าชาย ตามตำรา ก็ว่ากันตามนั้นครับ โดยปกติตอนที่เราอยู่ในท้องแม่เราเกิดมาเหมือนกันเป็นหญิงนะครับ จู๋พัฒนามาที่หลังครับ อันนี้คร่าวๆครับ ซึ่งในปัจจุบันในประเทศไทยเรายังแก้ไขอะไรไม่ได้นะครับ ถ้าเอกสารออกมายังไงก็ต้องเป็นไปอย่างนั้นก่อนนะครับ #อัตลักษณ์ทางเพศ หรือสิ่งที่เรารับรู้ ภายในตัวเราว่าเราเป็นเพศอะไร #หญิง #ชาย #ทอม #เทย #ทรานส์ #นอนไบนารี่ #เควียร์ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง กระบวนการ หรือใดๆทั้งสิ้น อัตลักษณ์ทางเพศนั้น คือสิ่งที่เป็นการรับรู้อยู่ภายใน และ #แสดงออกออกมาตามที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดจา ลักษณะท่าทาง การแต่งกาย ได้ตามประสงค์เลยครับ #รสนิยมทางเพศ ก็คือความชอบ ความสนใจ ความดึงดูด ในคนที่เราปราถนา เช่น ชอบหญิง ชอบชาย ชอบเกย์ ชอบทอม ชอบทรานส์ ชอบได้หมด หรือไม่ชอบเลย และสิ่งสำคัญที่สุด ที่ผมอยากย้ำ เฉพาะในความคิดผมคือ ทั้งสามเรื่อง สามประเด็นนี้ ไม่เกี่ยวข้องกันเลยสักนิดเดียวครับ ขอยกตัวอย่างนะครับ เกิดเป็นชาย รับรู้ว่าชาย ชอบชายเกิดเป็นหญิง รับรู้ว่าหญิง ชอบทอมเกิดเป็นหญิง รับรู้ว่าทอม ชอบเกย์เกิดเป็นชาย รับรู้ว่าหญิง ชอบหญิงเกิดเป็นหญิง รับรู้ว่าเป็นอะไรก็ได้ ชอบอะไรก็ได้เกิดเป็นชาย รับรู้ว่าเป็นอะไรก็ได้ ไม่ชอบแบบไหนเลย เอาล่ะ ค่อยๆทำความเข้าใจกันไปนะครับ อาจจะยาก อาจจะงงไปบ้าง ก็ทักมาคุยกันได้นะครับ ----------------------------------------แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ#เพียงเรามองข้ามความต่าง#เราทั้งหลายล้วนเหมือนกันในฐานะมนุษย์ธรรมดา คนหนึ่งเท่านั้นเอง ด้วยรัก จาก #จิมเจอนี่ #เควียร์ทรานส์แมน #JimJourney #QueerTransman

Tag:เพศภาวะ,

โพสต์โดย: GenDHL

15

0

อุทาหรณ์สาวสองมีงูกับการแต๊บ สาวออกมาเตือนแต๊บจนน้องอัณฑะตุย เสียค่าหมอจุกๆ เป็นแสน

“การแต๊บ” หรือการซ่อนอวัยวะเพศของเหล่า LGBTQ+ ถือเป็นเรื่องปกติที่เราเห็นได้ทั่วไป ยิ่งเวลาที่อยากแต่งตัวสวยๆ หรือชุดรัดรูป ยิ่งต้องมาคู่กับการแต๊บเลยก็ว่าได้แต่เอาจริงๆ การแต๊บน้องจู๋และน้องไข่ก็มีข้อเสียเหมือนกันนะ และอาจทำให้เราถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลเหมือนกรณีนี้ก็เป็นได้…ไม่นานมานี้เจ้าของเฟซบุ๊กคนหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์และอุทาหรณ์สุดจี๊ด หลังจากที่เธอแต๊บน้องเพื่อสวมชุดสวยๆ ไปฉลองเทศกาลปีใหม่ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อไม่กี่วันก่อนเรื่องราวมันมีอยู่ว่า เธอคนนี้ตั้งใจสวมบอดี้สูทเลคกิ้งรัดรูป เพราะแบบนี้การแต๊บจึงสำคัญมากๆ ต้องเป๊ะและเนียนสุดๆ เธอเผยว่า“น้อง ก ต้องเป๊ะ ต้องเนียน ด้วยกางเกงในแต๊บ ดันน้องอัณฑะขึ้นกลีบบนแบบสุดเพื่อความเนียน คืนนั้นเที่ยว ดื่ม เต้น เข้าห้องน้ำ แต๊บ ทั้งคืน จนกระทั่งกลับห้อง อาบน้ำกำลังจะนอนแล้วของขวัญปีใหม่ก็มาถึง น้องอัณฑะของเราก็ได้มีอาการบวมขึ้นทีละนิด บิดปวดมากเหมือนโดนบีบน้องอัณฑะตลอดเวลา ข้างเดียวนะคะ เราไม่สามารถนอนได้จนเช้า รีบไปโรงพยาบาลคุณหมอตรวจอัลตราซาวด์เช็คอาการทุกอย่าง ผลที่ได้คืออัณฑะอักเสบบิดตัวตามภาพประกอบค่ะ เราก็ได้รับยามากิน และหมอนัดติดตามผลอีก 3 วัน” แม้ว่าอาการเจ็บจะดีขึ้นตามลำดับ แต่อาการบวมของน้องอัณฑะกลับไม่หายไป แถมยังบวมขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วยเพราะแบบนี้คุณหมอจึงส่งตัวเจ้าของเฟซบุ๊กไปอัลตราซาวด์ใหม่อีกครั้ง ก่อนจะเจอแจ็คพอตที่หมอบอกว่า“เลือดไม่สามารถเข้าไปเลี้ยงน้องอัณฑะได้ เนื่องจากการบิดตัวของท่อเลือด ต้องผ่าตัดด่วนเพื่อเช็คว่าสามารถแก้ไขได้อย่างไร แต่ถ้าน้องอัณฑะตายแล้วก็ต้องได้ตัดทิ้ง!!!” ที่ช็อคยิ่งกว่าคือค่ารักษาค่ะ เพราะเธอคนนี้ไม่มีประกัน แถมยังเป็นโรงพยาบาลเอกชนค่าใช้จ่ายประเมินเบื้องต้นจึงปาไป 110,000 บาทเลยทีเดียวหลังจากที่เข้ารับการรักษาเสร็จสรรพสุดท้ายน้องอัณฑะของเธอตุยจริงๆ เพราะเลือดไม่สามารถเข้าไปเลี้ยงได้ ทำให้ต้องตัดน้องออกไปหนึ่งข้างเธอทิ้งท้ายในโพสต์นี้ว่า“***ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ พี่ๆ น้องๆ งู ที่ชอบแต๊บแบบเนียนๆ แน่นๆ ทุกคนนะคะ แต๊บอย่างระมัดระวังไม่งั้นเป็นเรื่องแน่ค่ะ***(ใครจะคิดว่าการแต๊บจะทำให้เป็นเหตุ ได้ผ่าตัดขนาดนี้)” เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่ต้องแต๊บก็อย่าแต๊บแน่นมากเกินไปจนเลือดไม่ไปเลี้ยงนะคะ!

Tag:การแต๊บ, การรัดหน้าอก,

โพสต์โดย: GenDHL

30

0

แต๊บ น้องกับสิ่งที่ควรรู้ เพื่อความปลอดภัย

แต๊บ "น้อง" กับสิ่งที่ควรรู้ เพื่อความปลอดภัย แต๊บ (Taping) เป็นวิธีการพับซ่อนอวัยวะเพศชายไว้ด้านหลังหรือระหว่างขาหนีบ ส่วนใหญ่แล้วการแต๊บจะทำเมื่อต้องการที่จะแต่งหญิงให้แนบเนียน อย่างไรก็ตาม การแต๊บอาจทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายตัวนัก ดังนั้น ควรลองทำอยู่ที่บ้านก่อนสัก 2-3 ครั้ง เพื่อให้เกิดความเคยชิน หากรู้สึกเจ็บควรหยุดทันที และไม่แนะนำให้ทำต่อ แต๊บ มีวิธีอย่างไรการแต๊บอาจจะทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายตัวนัก แต่ว่าไม่ทำให้รู้สึกเจ็บปวด สิ่งสำคัญในระหว่างที่แต๊บ คือ ควรพยายามไม่ให้อวัยวะเพศเคลื่อนไหว แต่หากรู้สึกไม่สบาย ควรหยุดแล้วค่อยกลับมาทำใหม่ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะแต๊บออกไปข้างนอกควรลองทำอยู่ที่บ้านก่อนสัก 2-3 ครั้งเพื่อให้เกิดความเคยชิน หากรู้สึกเจ็บควรหยุดทันที และไม่แนะนำให้ทำต่อ สำหรับวิธีการแต็บอาจทำได้ ดังนี้ สิ่งที่ควรทำและสิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อต้องแต๊บสำหรับสิ่งที่ควรทำ และสิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อต้องแต๊บ อาจมีดังนี้สิ่งที่ควรทำเลือกใช้สปอร์ตเทป เพราะสปอร์ตเทปออกแบบมาเพื่อใช้กับร่างกายและผิวหนังโดยเฉพาะ เมื่อใช้สปอร์ตเทปในการแต๊บอาจช่วยทำให้ความอึดอัดและไม่สบายตัวลดลงลอกสปอร์ตเทปออกขณะอาบน้ำ เพราะจะช่วยให้ลอกออกได้ง่ายขึ้น เนื่องจากสปอร์ตเทปออกแบบมาเพื่อให้ติดทนกับผิวหนัง หากดึงออกขณะแห้งจะทำให้เกิดความเจ็บปวดอย่างมากโกนขนบริเวณอวัยวะเพศ เพื่อลดความเจ็บขณะดึงเทปที่แปะอยู่ออกรักษาความสะอาดของอวัยวะเพศ และพยายามทำให้แห้งอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการติดเชื้อของผิวหนังและการเกิดอาการคัน

Tag:การแต๊บ,

โพสต์โดย: GenDHL

78

0

เลขที่ 88 ถนนติวานนท์ 3 (แยก 16) ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000

02 968 8019

02 968 9885

คุยกับ Gen AI