เจาะตลาดLGBTกับ10อันดับตัวอย่างจากแบนด์ดังตลาดที่หลายธุรกิจไม่ควรมองข้าม

GenDHL

16

0

เจาะตลาดLGBTกับ10อันดับตัวอย่างจากแบนด์ดังตลาดที่หลายธุรกิจไม่ควรมองข้าม

 

คุณรู้หรือไม่ว่า? ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีกลุ่ม LGBT สูงที่สุดอันดับ 4 ของเอเชีย หรือเทียบเป็นจำนวนประชากรแล้ว มีมากถึง 4 ล้านคน!!

 

LGBT คืออะไร? สำหรับคนที่อาจจะยังไม่รู้จัก LGBT คืออักษรย่อของ Lesbian, Gay, Bisexual และ Transgender หรือที่เราเรียกว่า กลุ่มเพศทางเลือก ที่มีความหลากหลายทางเพศนั่นเองค่ะ จากข้อมูลของ LGBT-Capital.com บอกเอาไว้ว่า ประชากร LGBT ทั่วโลกมีทั้งหมด 483 ล้านคน ซึ่งในเอเชียนั้นมีทั้งหมด 288 ล้านคน หรือ 60% จากทั้งหมดทั่วโลก ซึ่งไทยเป็นอันดับ 4 มีจำนวน LGBT มากถึง 4 ล้านคน ขอบอกก่อนเลยว่า จำนวนนี้เป็นแค่จำนวนคนที่เปิดเผยเท่านั้นนะคะ นั่นหมายถึงยังไม่รวมจำนวนคนอีกมากมายที่ไม่ได้ระบุเอาไว้อีกด้วย (เยอะมากๆเลยใช่ไหมล่ะ) 

 

อีกทั้งทาง LGBT-Capital.com ยังได้ระบุเอาไว้อีกว่า ประชากร LGBT ในไทยนั้นมีอัตรารายได้รวมสูงถึง 5 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 1.7 ล้านล้านบาท ในปี 2559 ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนที่มีรายได้ค่อนข้างสูง และน่าสนใจมากๆ ลูกค้าสายเปย์ขนาดนี้ อย่าพลาดเชียวนะคะ 

 

นอกจากจำนวนคนเยอะ มีกำลังซื้อสูงแล้ว กลุ่ม LGBT ยังมีความภักดีต่อแบรนด์สูงมาก โดยเฉพาะแบรนด์ที่ให้การสนับสนุน อีกทั้งยังเป็นกลุ่มที่ส่วนใหญ่มักจะไม่มีบุตร ทำให้พร้อมใช้จ่ายเพื่อตอบสนองความสุขได้ไม่มีกังวล จึงเป็นกลุ่มตลาดที่หลายๆธุรกิจ มองข้ามไปไม่ได้เลยค่ะ

 

เสริมเทคนิคเพิ่มเติม “ทำการตลาดกับกลุ่ม LGBT” จะต้อง…

 Simple    : การนำเสนอจะต้องเข้าใจง่ายเข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน ยุ่งยาก 

Private    : สร้างกิจกรรมกลุ่มกับคนที่เหมือนๆกัน ให้รู้สึกเป็นส่วนตัว ที่จะกล้าแสดงออกความเป็นตัวเองออกมา

 Equality  : สร้างความเท่าเทียม เสมอภาค ในการร่วมกิจกรรม รวมถึงโอกาสในเลือก ตัดสินใจต่อสินค้าและบริการ 

Classy     : สินค้า บริการ สถานที่ ให้ความรู้สึกดูดี มีรสนิยม  

Truth      : สื่อสารอย่างจริงใจ น่าเชื่อถือ น่าไว้วางใจ Respect  : แสดงออกอย่างเคารพ และให้เกียรติ ทุกเพศ ทุกวัย เท่าเทียมต่อผู้บริโภคทุกคน 

แต่ก็อย่างที่รู้กัน สำหรับตลาดในบ้านเราแล้ว ยังถือว่าให้ความสำคัญกับกลุ่มคนในส่วนนี้ค่อนข้างน้อยอยู่ วันนี้เราจึงจะพาไปดูการตลาดของแบรนด์ดังในต่างประเทศ ที่สนับสนุนกลุ่ม LGBT กันอย่างเปิดเผย และแข่งขันกันอย่างคึกคัก กับแคมเปญที่สนับสนุนการเฉลิมฉลอง LGBT Pride Month ที่จัดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เรามาดูกันค่ะว่า มีแบรนด์ดังไหนบ้างที่ทำการตลาด และพวกเขาทำออกมาในรูปแบบไหนกัน ไปรับชมกันค่ะ

อ่านต้นฉบับได้ที่ https://stepstraining.co/trendy/10-case-study-lgbt-marketing-campaign
 

ความคิดเห็น

กลับ

เลขที่ 88 ถนนติวานนท์ 3 (แยก 16) ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000

02 968 8019

02 968 9885

คุยกับ Gen AI