5 แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ กับกลยุทธ์หนุน LGBTQ

GenDHL

9

0

มารู้จักกับ 5 แบรนด์ และ ผลิตภัณฑ์ ที่เชิดชูการสนับสนุนชาว LGBTQ ไปจนถึงความเท่าเทียมทางเพศ และการแสดงออกทางด้านเพศสภาพ ซึ่งหลายแบรนด์ก็ก่อตั้งโดยชาวหลากสีเหมือนกัน ทำให้ชูจุดเด่นในด้านนี้ออกมาเต็มที่ด้วย

 

Babeland 

แบรนด์ที่รู้จักกันดีในฐานะ ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Sex Toy ที่โด่งดัง ซึ่งก่อตั้งโดย แคลร์ คาวาน่า และ ราเชล เวนนิ่ง จากมหานครนิวยอร์ก ได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่เปิดตัวมาในฐานะอุปกรณ์ Sex Toy สำหรับทุกคนและทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญคือพวกเขาทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เป็นรายแรกๆสำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ด้วย  

ที่จริงพวกเขามุ่งทำการตลาดในช่องทางออนไลน์มาได้สองปีแล้ว ซึ่งค่อนได้รับความนิยมดี โดยหนึ่งในสินค้าที่ได้นับความนิยมก็คือ Club Vibe 3.OH ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยตัวเองแบบสั่น หรือที่เรียกกันว่า Vibrator ที่มาพร้อมกับเสียงเพลงคลอด้วย ซึ่งในเดือนมิถุนายนนี้ก็มีการทำตลาดลดราคาถึงวันที่ 30 มิ.ย. นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่คู่กับชาว LGBTQ ในยุคนี้

 

Xula Herbs 

แบรนด์ของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสมุนไพรซึ่งก่อตั้งโดยผู้ที่เป็นชาว LGBTQ คือ คาริน่า พรีเมเลส และ เมนน์เลย์ โกโลเคช แอ็กเกรย์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ชูจุดเด่นเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องสุขภาพ ซึ่งก็มีจุดเด่นในแง่ของการจับตลาดกลุ่ม LGBTQ มาตั้งแต่แรกเริ่ม แล้วยังมีการทำตลาดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมน ไปจนถึงช่วยแก้ปัญหาต่างๆในร่างกายของผู้หญิง เช่นภาวะปวดประจำเดือน เป็นต้น นอกจากนี้แบรนด์ของพวกเขายังสนับสนุนเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ต่อต้านการเหยียดผิว และเชื้อชาติ

 

Bokksu

เป็นขนมสัญชาติญี่ปุ่น ที่ครอบคลุมในกลุ่ม สแน็ก ลูกกวาด และชา ซึ่งใช้การทำตลาดแบบเดินไปเคาะประตูหน้าบ้านเพื่อขายสินค้า ซึ่งนับว่าเป็นแบรนด์ที่มีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี โดยเริ่มกิจการในครัวเรือนเล็กๆในญี่ปุ่น ก่อนที่จะเริ่มขยายกิจการ 

กระทั่ง Danny Taing ซึ่งเป็นผู้บริหารกิจการได้พบว่าในสหรัฐอเมริกาไม่มีขนมท้องถิ่นของญี่ปุ่นวางขายเลย ทำให้เขาเริ่มต้นไอเดียในการทำตลาดด้วยการนำขนมขบเคี้ยวแบบบ้านๆของญี่ปุ่นให้แพร่หลาย นอกจากนี้ยังเป็นกิจการที่เลือกสนับสนุน LGBTQ อีกด้วย 

 

Couplet Coffee

แบรนด์กาแฟหน้าใหม่ แล้วก็เป็นแบรนด์กาแฟแห่งแรกที่ก่อตั้งโดยผู้ที่เป็นชาวหลากหลายทางเพศโดยเลสเปี้ยนที่เป็นเชื้อสายของผู้อพยพรุ่นแรกคือ Gefen Skolnick ที่สำคัญคือ การชูประเด็นคำถามที่ว่า กาแฟ สามารถเป็นเครื่องดื่มที่พิเศษสำหรับทุกคนได้หรือไม่ นอกจากนี้ยังเป็นสินค้าที่ทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย

 

Ghost Democracy

แบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ที่ตั้งชื่อออกมาได้โหดเอามากๆ สำหรับคำว่า Ghost Democracy ก่อตั้งโดย Rex Chou ซึ่งทำงานเกี่ยวกับความงามมานานกว่าทศวรรษ แล้วตัดสินใจเปิดบริษัทสร้างธุรกิจเองด้วยคอนเซปต์ของสินค้าที่เชิดชูว่า “สามารถใช้ได้โดยไม่เกี่ยงเพศ” คือไม่ใช่แค่สกินแคร์สำหรับผู้หญิง แต่ผู้ชายหรือเพศอื่นก็ใช้ได้เช่นกัน

 

ที่จริงแล้วก็ยังมีอีกหลายแบรนด์ในยุคนี้และช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่พยายามเชิดชูประเด็นความเท่าเทียมทางเพศของชาว LGBTQ ว่าพวกเขาควรมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางเพศ ซึ่งน่าจะเป็นหนึ่งในกระแสหลักของยุคนี้และยุคถัดไปด้วย

อ่านต้นฉบับได้ที่ https://pso.co.th/5-brands-products-and-strategies-to-support-lgbtq/

ความคิดเห็น

กลับ

เลขที่ 88 ถนนติวานนท์ 3 (แยก 16) ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000

02 968 8019

02 968 9885

คุยกับ Gen AI