คนดังทำไมต้องถูก Bully? คุยกับ โฟร์ จือปาก Lazyloxy

GenDHL

9

0

‘บุคคลสาธารณะ’ คำนี้อาจเป็นคำที่สร้างสถานะที่กลายเป็นกรงขังบางอย่างให้กับคนคนนั้น

 

โดยเฉพาะคนที่ทำอาชีพอยู่ในวงการบันเทิงอย่างนักแสดง ศิลปิน เน็ตไอดอล บล็อกเกอร์ทั้งหลาย กลายเป็นจุดสนใจให้สังคมจดจ้องและจับผิดพฤติกรรมทุกอย่าง ทั้งที่ออกไปในสื่อและไม่ได้ออกสื่อก็ตาม

 

หลายครั้งความผิดพลาดเพียงนิดเดียว ก็ได้ทำให้บุคคลสาธารณะเหล่านี้ กลายเป็นเหยื่อของการ Cyberbully และคนทั้งโลกโซเชียลฯ ก็พร้อมกระหน่ำซ้ำเติมชนิดไม่มีข้อยกเว้น อย่างที่รับรู้กัน การถูก Cyberbully แม้เป็นเพียงคนธรรมดาทั่วไปก็เรียกว่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แล้ว แต่การเป็นคนที่มีสปอร์ตไลท์ฉายตรงมาอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้การ Cyberbully นั้น รุนแรงและเจ็บแสบกว่าหลายเท่านัก

 

ชวนไปคุยประเด็นนี้กับ โฟร์ – ศกลรัตน์ วรอุไร ศิลปินและเน็ตไอดอลจากยุคแรกๆ ที่เผชิญกับการถูก bully มาแล้วเกือบทุกรูปแบบ, เอแคลร์ – ชาติศักดิ์ มหาทา หรือที่รู้จักกันในชื่อ จือปาก บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังที่เกือบชีวิตเปลี่ยนจากการเป็นแค่สิว และ ท็อป Lazyloxy – ปฐมภพ พูลกลั่น แร็พเปอร์รุ่นใหม่ไฟแรงที่ชื่อเสียงมาพร้อมกับกระแสโจมตีจากโซเชียลฯ

 

พวกเขาจะสามารถเอาตัวรอดจากการตกเป็นเหยื่อได้อย่างไร แล้วบทเรียนอะไรที่คนทั่วไป รวมถึงเด็กและเยาวชน จะสามารถเก็บไปใช้ในวันที่ถูก Cyberbully ได้บ้าง

 

 

ความคิดเห็น

กลับ

เลขที่ 88 ถนนติวานนท์ 3 (แยก 16) ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000

02 968 8019

02 968 9885

คุยกับ Gen AI